Thử que 2 vạch, 1 đậm 1 nhạt liệu có thai không?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Que thử thai là dụng cụ phổ biến tiện dụng và kín đáo dành cho những chị em phụ nữ muốn nhận biết mang thai sớm. Que thử thai có 1 vạch làm chuẩn, khi bạn có thai, trên que thử sẽ xuất hiện thêm 1 vạch nữa là 2 vạch. Tuy nhiên vẫn rất nhiều chị em băn khoăn thử que 2 vạch liệu có thai không? Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

 Tại đây Phòng Khám gần nhất với bạn để thuận tiện xét nghiệm chính xác? Đặt Hẹn tại đây nhận ngay ƯU ĐÃI ngay Hôm Nay!

Que thử 2 vạch liệu có thai không?

  Que thử thai là một dụng cụ xét nghiệm định tính nhằm phát hiện nồng độ hormone hCG, một chất do nhau thai tiết ra và có mặt trong nước tiểu của phụ nữ mang thai. Lượng hormone này sẽ tăng lên cực nhanh sau khi trứng được thụ tinh và khi dùng que thử thai sẽ dựa vào đó để kết luận bạn có mang thai hay không, biểu hiện qua vạch ở que thử.

 Thời gian thử que lý tưởng để cho kết quả chính xác: Trễ kinh sau 7 ngày.

 Cách sử dụng que thử thai đúng cách:

   Lấy một lượng nước tiểu cho vào cốc.

   Xé bao que thử thai.

   Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống như chỉ dẫn

   Cắm que thử vào cốc sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

   Chờ 5 phút sau xem kết quả.

 Đọc kết quả:

   Que 1 vạch: Bạn chưa có thai.

   Que 2 vạch dương tính: Bạn đã mang thai.

  Tuy nhiên, việc sử dụng que thử vẫn có thể cho kết quả không chính xác, có trường hợp 1 vạch đậm 1 vạch nhạt, khi thử que quá sớm, que thử kém chất lượng, đang bị viêm nhiễm vùng kín, đang sử dụng các loại thuốc khác…

  Thai dưỡng hay thai không mong muốn! Hãy nắm bắt ngay thời gian

  ✜ Trong cuộc sống chúng ta luôn xảy ra nhiều vấn đề bắt buộc ta phải chọn lựa giữa việc A hay việc B. Nhiều chị em mang thai ngoài khi ý muốn cũng vậy, lúc này chị em phải đứng trước chọn lựa giữa việc cái giữ thai và phá thai. Ngay lúc này, chúng tôi khuyên chị em nên suy nghĩ kĩ càng.

  ✜ Nếu chị em đã quyết định phá thai ngoài ý muốn thì nên nắm bắt thời gian, vì việc này rất quan trọng, thai càng lớn càng gây khó khăn cho việc phá thai!

  ✜ Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thời gian thích hợp nhất để tiến hành bỏ thai là thai khoảng 8 tuần tuổi (35 -50 ngày). Vì trong khoảng thời gian này tử cung không quá lớn, thai chưa hình thành hoàn toàn, thủ thuật đơn giản, tỉ lệ tổn thương thấp và ngược lại.

Bạn mang thai ngoài ý muốn và đang có ý định bỏ thai? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp cho bạn!

  

Bạn nghi ngờ có thai nhưng không chắc chắn và muốn đi kiểm tra thai? Hãy để Phòng Khám Phá Thai Uy Tín giúp bạn!

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín (153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM) từ lâu đã được biết đến là một trong những cơ sở y tế uy tín trong chuyên khoa phụ sản tại TPHCM được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

       Riêng với những bạn đang trong hoàn cảnh mang thai ngoài ý muốn và không muốn giữ thai vì lý do tài chính chưa vững, áp lực gia đình xã hội, vỡ kế hoạch, thai dị tật... thì phòng khám vẫn có hỗ trợ đình chỉ thai an toàn.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng đình chỉ thai bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào tuổi thai và tình trạng sức khỏe của thai phụ. 

 Phương pháp dùng thuốc:

Đây là phương pháp được áp dụng cho giai đoạn thai kỳ dưới 7 tuần tuổi và đã ở trong tử cung. Những trường hợp thai lớn hơn 7 tuổi hoặc ở ngoài tử cung thì không thể tiến hành phá thai bằng thuốc.

Với phương pháp pháp thai bằng thuốc, thai phụ sẽ được dùng hai viên thuốc có tác dụng làm thia ngừng phát triển, gây chảy máu và co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96 – 98%.

 Phương pháp hút thai

Đây là một trong những phương pháp phá thai an toàn được thực hiện cho thai dưới 10 tuần, dựa trên kỹ thuật phá thai không đau và tận dụng ưu điểm hiện hình của máy siêu âm. Bác sĩ sẽ thông qua máy siêu âm để quan sát rõ nét những hình ảnh cũng như tất cả quá trình làm thủ thuật bên trong buồng tử cung, giúp xác định chính xác vị trí bào thai và đưa thai ra ngoài.

Dù là phá thai bằng phương pháp nào, thai phụ cũng cần thông qua tư vấn và tiến hành phá thai dưới sự giám sát của các bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm trong việc phá thai an toàn. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hay sử dụng các phương pháp phá thai tại nhà mà chưa qua thăm khám để tránh gây những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến tính mạng.

       Không chỉ được biết đến là địa chỉ phá thai an toàn với nhiều phương pháp hiện đại, tiên tiến, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn được đông đảo chị em mang thai ngoài ý muốn lựa chọn nhờ sở hữu nhiều bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất, máy móc hiện đại; bảo mật thông tin; quy trình thăm khám khoa học, nhanh gọn; chi phí công khai hợp lý...

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí