Sảy thai tự nhiên có ảnh hưởng gì không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Tâm lý chung của các chị em lỡ mang thai ngoài ý muốn là ngại ngùng, xấu hổ và lo sợ người xung quanh biết nên thường tự tìm cách làm cho sảy thai tự nhiên bằng các phương pháp dân gian mà không đến cơ sở y tế chuyên khoa. Vậy các phương pháp cho sảy thai tự nhiên có ảnh hưởng gì không? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

Những cách làm sảy thai tự nhiên theo phương pháp dân gian

  Sảy thai được hiểu là tình trạng thai bị tống ra khỏi buồng tử cung trước tuần thứ 22 của thai kỳ. Có nhiều nguyên nhân gây sảy thai, tuy nhiên phương pháp làm sảy thai tự nhiên từ các loại rau củ được rất nhiều chị em khi mang thai ngoài ý muốn áp dụng. Cụ thể có thể kể đến là:

   Sảy thai tự nhiên bằng rau ngót: Rau ngót là thực phẩm có tính mát, chứa nhiều vitamin B1, B6, B2, kali, magie, canxi, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, trong rau ngót chứa rất nhiều Papaverin, chất này giúp làm giãn cơ trơn mạch máu, hạ huyết áp, thai phụ ăn quá nhiều rau ngót hoặc uống nước rau ngót sẽ khiến tử cung co thắt mạnh có nguy cơ bị sảy thai cao.

   Sảy thai tự nhiên bằng rau răm: Rau răm có mùi vị cay nồng, tính ấm và mùi thơm vị hơi hắc, có công dụng tán hàn, tiêu thực, sát trùng, làm ấm bụng khi ăn sống, mạnh gân cốt, ích trí, sáng mắt, chữa chướng bụng đầu hơi… Tuy nhiên, trong thành phần của rau răm có chứa chất gây co bóp tử cung mạnh, thai phụ mang thai 1-3 tháng đầu ăn nhiều sẽ dễ bị sảy thai.

   Sảy thai tự nhiên bằng rau sam: Ăn nhiều rau sam cũng có thể dẫn đến sảy thai tự nhiên do trong rau sam có chứa chiết xuất P. Oleracea. Chất này làm kích thích cổ tử cung co bóp mạnh, gây sảy thai.

   Sảy thai tự nhiên bằng lá ngải cứu: Ngải cứu có vị đắng, hơi nồng, có nhiều công dụng làm thuốc chữa bệnh liên quan đến phụ nữ như điều hòa kinh nguyệt, điều trị suy nhược cơ thể, cầm máu tốt, trị chứng đau đầu, cảm cúm, dưỡng da,… Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều ngải cứu trong khi mang thai 3 tháng đầu thai phụ sẽ có hiện tượng ra máu nhiều, tử cung bị co thắt và sảy thai.

   Sảy thai tự nhiên bằng nước dừa: Nước dừa có tính mát, lợi tiểu, giúp đẹp da và phòng ngừa sỏi thận, nó cũng mang lại lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kì uống nhiều nước dừa cũng rất dễ gây sảy thai.

 Cách làm sảy thai tự nhiên bằng rau củ có an toàn? Có nên áp dụng không? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp! Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật!

  

Cách làm sảy thai tự nhiên có an toàn không?

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, chị em không nên tự ý làm sảy thai tự nhiên bằng các loại rau củ tại nhà hay bất cứ phương pháp phá thai tại nhà nào khác. Bởi vì:

   Các loại rau củ trên được khuyến cáo không nên sử dụng khi mang thai nên nếu lạm dụng có thể gây động thai, hư thai, thai dị tật,…

   Các loại thực phẩm gây nguy cơ sảy thai chỉ được lưu truyền trong dân gian chứ chưa có tài liệu khoa học nào chứng minh nó có khả năng loại bỏ thai một cách hoàn toàn và đảm bảo an toàn cho thai phụ.

   Thai phụ có thể bị sót thai, sót nhau thai, thai chết lưu do các chất có trong các thực phẩm gây co bóp tử cung không đủ mạnh để đẩy hết thai ra ngoài, dẫn đến vô sinh.

   Thậm chí có trường hợp gặp tình trạng xuất huyết, băng huyết ồ ạt nếu không được cấp cứu kịp thời có thể gây tử vong.

   Lời khuyên từ chuyên gia: Các chuyên gia khuyên chị em khi mang thai ngoài ý muốn không nên dại dột áp dụng cách làm sảy thai tự nhiên mà bắt buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để các bác sĩ thăm khám và tư vấn cách phá thai an toàn, phù hợp, nhằm bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản sau này cho chị em.

 Chị em có thể tham khảo chi phí phá thai ở các cơ sở y tế chuyên khoa tại đây!

  

Địa chỉ phá thai an toàn, uy tín hàng đầu tại TPHCM

  Khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín nằm tại địa chỉ 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít địa chỉ phá thai an toàn được Sở Y tế cấp phép hoạt động, do đó chị em có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng.

  Phòng khám đã thực hiện phá thai thành công cho rất nhiều chị em bằng nhiều phương pháp khác nhau tùy thuộc vào tình trạng thai nhi cũng như sức khỏe người bệnh, trong đó có cả phương pháp phá thai tự nhiên an toàn.

  Đến với Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, không chỉ yên tâm về thủ thuật phá thai an toàn mà chị em còn được trải nghiệm một chất lượng dịch vụ y tế vô cùng chuyên nghiệp với:

  ✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phá thai an toàn.

  ✔ Cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

  ✔ Phòng tiểu phẫu, dụng cụ y tế được vô trùng, vô khuẩn theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn.

  ✔ Phòng khám rộng rãi, khang trang, sạch sẽ, yên tĩnh, tạo cảm giác thoải mái cho chị em.

  ✔ Đội ngũ nhân viên y tế có tác phong chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, tận tình.

  ✔ Mọi thông tin cá nhân của chị em đều được bảo mật an toàn theo yêu cầu.

  ✔ Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian.

  ✔ Chi phí khám và phá thai được niêm yết công khai theo đúng quy định và luôn thông báo trước cho chị em lựa chọn.

  ✔ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8 – 20 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, rất thuận tiện cho chị em sắp xếp thời gian đến thăm khám.

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí