Phá thai lần 2 có nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Việc không dùng hoặc dùng biện pháp tránh thai nhưng không đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến chị em mang thai ngoài ý muốn. Có không ít trường hợp nữ giới vì không thể vượt qua mặc cảm tâm lý, chưa đủ khả năng nuôi con hoặc thai bị dị tật… bắt buộc phải chọn biện pháp phá thai dù đó đã là phá thai lần 2. Vậy phá thai lần 2 có nguy hiểm không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Phá thai 2 lần có con được nữa không?NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Bác sĩ giải đáp: Phá thai lần 2 có nguy hiểm không?

  Phá thai là sự kết thúc quá trình thai nghén bằng cách can thiệp nội khoa hoặc ngoại khoa để loại bỏ hay lấy phôi hay thai nhi khỏi tử cung trước khi đến hạn sinh nở.

  Về thắc mức phá thai lần 2 có nguy hiểm không, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa cho biết: Phá thai bằng cách nào thì cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho chị em. Đặc biệt là những trường hợp tiến hành phá thai lần 2. Việc phá thai nhiều lần có thể khiến chị em đối mặt với những nguy cơ sau đây:

 Tử cung bị tổn thương

  Phá thai 2 lần khiến lớp niêm mạc tử cung bị mỏng đi, tử cung yếu hơn do mỗi lần phá thai phải co bóp mạnh để đẩy bào thai ra ngoài. Lớp niêm mạc mỏng đi gây khó khăn cho những lần mang thai kế tiếp do độ bám vào thành tử cung giảm, dễ sảy thai.

 Ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ

  Phá thai lần 2 có thể dẫn đến chảy máu bất thường, bị băng huyết. Rồi dẫn đến xuất huyết và đau bụng dữ dội. Một số trường hợp phá thai lần 2 không thành công có thể làm thai chết lưu trong tử cung. Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.

Uống thuốc phá thai lần 2 có sao không? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp miễn phí!

 Vô sinh

  Viêm nhiễm tử cung do phá thai lần 2 là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh. Đặc biệt là khi tự ý phá thai tại nhà hoặc phá thai tại những cơ sở chui, kém chất lượng với bác sĩ chuyên môn kém, dụng cụ, công nghệ lạc hậu.

 Gây tử vong

  Phá thai lần 2 còn có thể khiến chị em đối mặt với nguy cơ tử vong. Bởi những hậu quả từ phá thai lần đầu chưa được khắc phục, cộng với những tổn thương ở phá thai lần 2 có thể khiến xuất huyết nghiêm trọng gây mất máu hoặc thậm chí là tử vong.

 Ảnh hưởng tâm lý

  Bất kỳ người phụ nữ nào cũng đều không muốn bỏ đi giọt máu của chính mình nhưng vì lý do bất đắc dĩ mà họ không còn lựa chọn nào khác. Phá thai nhiều lần khiến chị em mang gánh nặng tâm lý, cảm thấy tội lỗi, thậm chí nhiều trường hợp còn rơi vào tự kỷ, trầm cảm…

Lời khuyên: Để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng vô sinh khi phá thai lần 2, chị em cần tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín để thực hiện và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp.

Phá thai 2 lần gần nhau có sao không bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp nhanh!

  

 Phá thai lần 2 bằng thuốc có được không?

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, phá thai lần 2 bằng thuốc vẫn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, phá thai lần 2 bằng thuốc chỉ thực sự đảm bảo an toàn khi thực hiện tại các cơ sở chuyên khoa uy tín, dưới sự hướng dẫn và theo dõi chặt chẽ của bác sĩ có chuyên môn. Do đó, khi có nhu cầu bỏ thai lần 2, điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn đúng địa chỉ uy tín để thực hiện.

Phá thai lần 2 ở đâu an toàn?

  Mặc dù phá thai lần 2 không được khuyến khích. Vì nó có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của chị em. Tuy nhiên, nếu có lý do bắt buộc phải bỏ thai thì chị em nên lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện, như vậy mới đảm bảo được hiệu quả, tránh được các biến chứng.

  Tại TPHCM cũng như khu vực miền Nam, để phá thai lần 2 an toàn chị em có thể đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tại số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM. Đây là một trong những địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng hiện nay. Trong thời gian qua, phòng khám đã tiếp nhận và thực hiện rất nhiều ca phá thai thành công cho đông đảo chị em gần xa.

  Sở dĩ chúng tôi khuyên chị em đến đây để phá thai bởi vì những lý do sau đây:

 Tính pháp lý: Phòng Khám Phá Thai Uy Tín là một trong số ít những địa chỉ chuyên sản phụ khoa hợp pháp, được Sở y tế cấp phép hoạt động.

 Đội ngũ y bác sĩ: Bác sĩ trực tiếp phá thai cho chị em đều là những người có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và từng thực hiện thành công nhiều ca phá thai.

 Môi trường thăm khám: Phòng khám được xây dựng theo quy mô lớn, đầy đủ tiện nghi, khang trang, sạch sẽ, phòng tiểu phuẫ vô trùng, vô khuẩn.

 Hệ thống máy móc y tế: Hiện đại, đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.

 Phương pháp phá thai: Hiện nay, phòng khám đã và đang ứng dụng thành công nhiều phương pháp phá thai hiện đại. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm riêng, phù hợp với nhiều độ tuổi thai khác nhau. Đặc biệt trong đó có một số phương pháp có thể áp dụng cho việc phá thai lần 2.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI AN TOÀN TẠI HỒNG PHONG

✜  Phá thai bằng thuốc: Áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, nằm trong tử cung và thai phụ có sức khỏe tốt, không dị ứng với thành phần của thuốc.

✜  Hút thai: Đây là phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, không dùng được thuốc phá thai. Phòng Khám Phá Thai Uy Tín hiện đang áp dụng phương pháp hút thai không đau MINI bằng ống hút siêu dẫn nano, độ an toàn cao, bảo vệ tử cung.

Bác sĩ đang online! NHẤN VÀO ĐÂY Chat ngay với bác sĩ để được tư vấn phương pháp phá thai lần 2 an toàn, hiệu quả, tiết kiệm!

 Chi phí công khai: Mọi khoản chi phí thăm khám và phá thai tại đây đều công khai, minh bạch. Đảm bảo đã được Sở y tế kiểm duyệt nên chị em có thể an tâm.

 Bảo mật thông tin: Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của chị em đều được bảo mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài.

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí