Dấu hiệu nào cho bạn biết đã phá thai thành công

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Phá thai bằng thuốc là việc sử dụng thuốc để làm ngừng sự phát triển của thai nhi đồng thời kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài. Toàn bộ quy trình này được thực hiện trong buồng tử cung mà không cần phải can thiệp bằng thủ thuật ngoại khoa nào. Vậy làm thế nào để xác định được việc phá thai bằng thuốc thành công hay chưa? Câu trả lời có trong nội dung bài viết dưới đây.

 Sau khi uống thuốc phá thai làm sao biết phá thai bằng thuốc thành công? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn!

Dấu hiệu uống thuốc phá thai thành công

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, sau khi phá thai bằng thuốc, nếu thai phụ thấy bản thân xuất hiện các triệu chứng dưới đây thì chứng tỏ phá thai bằng thuốc thành công, an toàn:

 Sau khoảng 2 – 3 ngày kể từ khi uống thuốc phá thai, thai nhi sẽ bị đẩy ra ngoài qua đường âm đạo với sự xuất hiện của biểu hiện ra máu cục (cục máu chính là khối thai), kèm theo biểu hiện ra máu âm đạo với lượng nhiều nhưng có xu hướng sau giảm dần trong những ngày sau, đau vùng bụng dưới ở mức độ nhẹ giống như kỳ kinh nguyệt bình thường.

 Trong quá trình thuốc loại bỏ thai nhi ra khỏi cơ thể, tử cung hoạt động co bóp mạnh mẽ có thể gây ra những cảm giác đau đớn cho thai phụ. Đồng thời là sự xuất hiện của triệu chứng nôn, tiêu chảy… Ngoài ra, một số chị em còn có biểu hiện sốt nhẹ, ớn lạnh, nổi mề đay…

  Những biểu hiện trên đều là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể thích nghi với quá trình đẩy thai ra ngoài nên chị em không cần quá lo lắng. Chị em chỉ cần chú ý nghỉ ngơi điều độ trong khoảng thời gian nhất định, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, không vận động làm việc mạnh, giữ cho tinh thần thoải mái, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ vợ chồng… là có thể phục hồi sức khỏe.

  Đặc biệt, sau 2 tuần kể từ ngày uống thuốc phá thai, chị em cần trở lại cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra kết quả phá thai, đảm bảo không có bất cứ vấn đề gì xấu xảy ra đối với sức khỏe.

 Tôi đã uống thuốc phá thai nhưng đau bụng dữ dội , ra nhiều máu, vậy có phải bị sót thai không? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn ngay!

  

Dấu hiệu uống thuốc phá thai không thành công

Nếu sau khi phá thai bằng thuốc, chị em thấy xuất hiện những triệu chứng dưới đây thì chứng tỏ uống thuốc phá thai không thành công:

➢ Sau 8 ngày không thấy hiện tượng ra thai (ra máu cục).

➢ Không thấy có hiện tượng ra máu âm đạo hoặc ra máu quá nhiều và liên tục.

➢ Có biểu hiện đau bụng dữ dội.

➢ Có dấu hiệu nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

➢ Khí hư ra nhiều, có mùi hôi.

➢ Dùng que thử thai nhiều lần vẫn báo mang thai (2 vạch).

 Phá thai bằng thuốc không thành công mà không được phát hiện kịp thời để xử lý sẽ gây rất nhiều nguy hiểm cho thai phụ. Do đó, khi thấy các dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công kể trên, chị em cần phải đến ngay các cơ sở y tế để có những biện pháp xử lý kịp thời.

  

  ĐỂ PHÁ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN, TỶ LỆ THÀNH CÔNG CAO, THAI PHỤ CẦN LƯU Ý:

 Lựa chọn cơ sở y tế uy tín như Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để thực hiện phá thai bằng thuốc, tuyệt đối không đến phòng khám “ chui” hay tự mua thuốc phá thai tại nhà

 Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng đối với thai dưới 7 tuần tuổi.

 Thai phụ cần được kiểm tra sức khỏe trước khi uống thuốc phá thai.

 Phá thai bằng thuốc chống chỉ định với thai phụ mắc các bệnh lý: tim mạch, tuyến thượng thận, huyết áp, máu khó đông, máu không đông, thiếu máu nặng…

 Thai phụ không bị dị ứng với thành phần của thuốc.

 Uống thuốc theo sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia giải đáp miễn phí

  

Phá thai bằng thuốc ở đâu đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao?

  Hiện nay, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín (số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM) là địa chỉ chuyên khoa uy tín trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, được rất nhiều chị em lựa chọn khi có nhu cầu bỏ thai bằng thuốc.

  Trong nhiều năm qua, phòng khám đã tiếp nhận và thực hiện phá thai bằng thuốc cho hàng ngàn trường hợp, tất cả đều đạt tỷ lệ thành công cao, an toàn, không xảy ra sai sót nào.

Quy trình phá thai bằng thuốc tại Hồng Phong:

✜ Kiểm tra, siêu âm: Chị em sẽ được siêu âm, kiểm tra để xác định tuổi thai, vị trí thai và sức khỏe thai phụ.

✜ Làm bong thai: Bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên làm ngưng sự phát triển của thai nhi và bong tróc túi thai ra khỏi tử cung.

✜ Đẩy thai ra ngoài: Sau 48 giờ, chị em trở lại phòng khám uống tiếp viên thuốc thứ hai để đẩy thai ra ngoài. Lúc này, chị em cũng ở lại phòng khám trong 3 giờ để được các bác sĩ theo dõi mạch, huyết áp.

✜ Kiểm tra hiệu quả: Sau 14 ngày, chị em quay lại để tái khám, nếu thai nhi vẫn đang phát triển thì phải dùng các biện pháp khác.

  Song song với quy trình phá thai an toàn, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn là địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín với nhiều thế mạnh như:

➢ Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện phụ sản lớn.

➢ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, máy móc thiết bị y tế hiện đại.

➢ Thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài, có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành, đảm bảo chất lượng.

➢ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tình…

➢ Thực hiện thu phí công khai, hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế.

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí