Phá thai bằng thuốc như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hiện nay phương pháp phá thai bằng thuốc được sử dụng khá phổ biến trong việc thực hiện đình chỉ thai nghén, tuy nhiên nhiều chị em vẫn còn băn khoăn không biết phá thai bằng thuốc như thế nào. Do đó, bài viết sau đây sẽ chia sẻ những thông tin cần thiết về vấn đề này.

 Bạn có nhiều thắc mắc về phá thai bằng thuốc? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn miễn phí!

Phá thai bằng thuốc là gì?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa đơn giản, an toàn, nhanh chóng. Với công dụng của thuốc, thai nhi bị đình chỉ sự phát triển và đượ đẩy ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên, không có sự can thiệp dụng cụ vào trong tử cung giúp tránh nhiều biến chứng, bảo vệ chức năng sinh sản.

  So với các phương pháp phá thai hiện nay, phá thai bằng thuốc được đánh giá cao về mức độ hiệu quả, đồng thời chi phí lại thấp hơn, do đó phá thai bằng thuốc luôn là lựa chọn của nhiều chị em khi có ý định bỏ thai.

  Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể phá thai bằng thuốc. Phương pháp này thường áp dụng cho trường hợp sau:

✜ Thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung.

✜ Thai phụ không dị ứng với thành phần của thuốc.

✜ Thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp cao, không bị rối loạn đông máu, máu không đông, thiếu máu nặng, bị hẹp van hai lá, bệnh lý tuyến thượng thận…

Bạn đã biết cách tính tuổi thai chưa? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn cách tính tuổi thai chính xác

  

Phá thai bằng thuốc như thế nào?

  Phá thai bằng thuốc không đơn giản chỉ là uống thuốc vào để tự ra là xong. Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, phá thai bằng thuốc chỉ đảm bảo an toàn khi được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ chuyên khoa theo đúng quy trình sau đây:

➢ Bước 1: Kiểm tra tổng quát

  Thai phụ sẽ được tiến hành siêu âm xác định tuổi thai, thực hiện các hạng mục xét nghiệm và làm các kiểm tra cần thiết theo sự chỉ định của bác sĩ nhằm đánh giá sức khỏe thai phụ cũng như xác định chính xác tuổi thai, vị trí thai.

➢ Bước 2: Làm bong thai

  Sau khi thăm khám, nếu đủ điều kiện phá thai bằng thuốc. Thai phụ sẽ được bác sĩ cho uống viên thuốc đầu tiên để thai ngừng phát triển và làm tróc túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau đó, thai phụ có thể ra về.

➢ Bước 3: Đẩy thai ra ngoài

  Sau khi dùng viên thuốc đầu tiên, 48 giờ sau thai phụ sẽ quay lại cơ sở y tế để tiếp tục uống viên thuốc tiếp theo dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Lúc này, thai phụ cần lưu lại phòng khám 3 giờ tiếp theo để bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe.

  Thông thường, trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống viên thuốc thứ 2, thai phụ sẽ đau bụng, ra máu nhiều và ra máu cục khi thai được đẩy ra ngoài. Phần lớn chị em ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc, tuy nhiên một số ít trường hợp có thể ra máu nhẹ kéo dài hơn 1 tháng.

➢ Bước 4: Kiểm tra hiệu quả

  Sau 14 ngày thai phụ cần quay lại tái khám, bác sĩ sẽ siêu âm lại, nếu phát hiện tim thai vẫn đập thì bắt buộc sẽ áp dụng một phương pháp phá thai khác, không được giữ thai.

  CẢNH BÁO BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI TỰ Ý UỐNG THUỐC PHÁ THAI

  Các chuyên gia khuyến cáo chị em không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà. Bởi việc này có thể khiến chị em đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như:

 Thai không ra hết, sót thai, sót nhau.

 Thai chết lưu.

 Thai vẫn tiếp tục phát triển nhưng bị dị tật.

 Gây nhiễm trùng tử cung, dễ dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

 Thậm chí có thể tử vong do băng huyết không cầm được.

  Chính vì vậy, khi có nhu cầu bỏ thai, chị em cần lựa chọn đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện phá thai đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp nhanh!

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, uy tín tại TPHCM

  Hiện nay tại TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, tuy nhiên, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín (số 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM) là một trong ít cơ sở y tế được đánh giá cao, bởi kết quả phá thai cũng như dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng, phục vụ chuyên nghiệp, có giấy phép hoạt động hợp pháp.

  Đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chị em có thể hoàn toàn an tâm bởi những lý do sau:

➢ Phá thai với bác sĩ giỏi: Bác sĩ thăm khám và thực hiện phá thai cho chị em đều là những người có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện phụ sản lớn, đảm bảo thăm khám chính xác, thực hiện phá thai một cách an toàn, nhẹ nhàng.

➢ Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám có đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi, trang bị máy móc hiện đại, giúp quá trình thăm khám, chẩn đoán đạt kết quả chính xác, nhanh chóng.

➢ Thuốc phá thai an toàn: Thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài, có xuất xứ rõ ràng và được cấp phép lưu hành, đảm bảo chất lượng.

➢ Phá thai nhanh chóng, về trong ngày: Thủ tục phá thai đơn giản, nhanh gọn, quy trình phá thai bằng thuốc chuyên nghiệp. Chị em chỉ cần theo dõi và có thể ra về trong ngày, không làm ảnh hưởng tới công việc, học tập.

➢ Kín đáo – bảo mật thông tin: Mô hình phòng khám “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư. Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của thai phụ cũng được bảo mật an toàn.

➢ Chi phí rõ ràng, hợp lý: Chi phí phá thai bằng thuốc tại Hồng Phong được niêm yết bảng giá công khai theo đúng giá sàng do Bộ Y tế quy định. Trước khi thực hiện đều trao đổi cụ thể với thai phụ, thu phí và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng.

  Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến phá thai, bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí