Uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng là tại sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Uống thuốc phá thai là phương pháp được rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn lựa chọn khi muốn bỏ thai vì ưu điểm đơn giản, dễ sử dụng, kín đáo, độ an toàn cao. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp sau khi uống thuốc lại không đau bụng khiến chị em băn khoăn, lo lắng. Vậy uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng là tại sao? Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Bạn đang lo lắng vì uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn ngay!

Tại sao uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng?

  Uống thuốc phá thai hay phá thai bằng thuốc là cách sử dụng thuốc đề chấm dứt thai nghén trong buồng tử cung và kích thích tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên. Phương pháp này thường được áp dụng cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai đã vào tử cung và thai phụ có sức khỏe tốt.

  Đây là một trong những phương pháp phá thai được đánh giá cao về mức độ an toàn và tính hiệu quả nếu được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa và thai phụ tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước, trong và sau quá trình thực hiện.

  Thông thường, khi phá thai bằng thuốc thành công, chị em sẽ có biểu hiện ra máu và đau bụng như chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong khoảng 7-10 ngày.

Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia giải đáp miễn phí! 

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, nếu uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng có thể có hai trường hợp sau đây:

 Uống thuốc phá thai không đau bụng nhưng vẫn ra máu:

  Đây là biểu hiện bình thường của việc phá thai thành công. Cơn đau bụng là do hiện tượng co bóp tử cung nhờ tác dụng của thuốc phá thai để đẩy thai nhi ra ngoài cơ thể, nếu thai phụ cảm thấy không đau bụng, có thể do sức chịu đựng của thai phụ tốt, đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận, nên cảm thấy đau ít hoặc không đau.

 Uống thuốc phá thai không đau bụng, không ra máu:

  Nếu ở trường hợp này thai phụ cần đến gặp bác sĩ ngay. Vì đây là biểu hiện của việc phá thai bằng thuốc không thành công. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do thai phụ tự ý sử dụng thuốc phá thai không tuân thủ chỉ định của bác sĩ, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, hết hạn sử dụng,… hoặc bạn phá thai bằng thuốc không đúng tuổi thai quy định, uống thuốc phá thai khi thai chưa vào tử cung,…

  Tình trạng uống thuốc phá thai nhưng không đau bụng và không ra máu là vô cùng nguy hiểm, nó có thể dẫn đến tình trạng thai nhi vẫn phát triển trong buồng tử cung nhưng bị dị tật bẩm sinh. Bên cạnh đó, có thể dẫn đến tình trạng thai lưu trong buồng tử cung không đẩy được ra ngoài và khối thai để lâu sẽ bị hoại tử tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Thậm chí còn có thể gây rối loạn đông máu, xuất huyết ồ ạt, gây vô sinh, tử vong.

  Do đó, các bác sĩ cũng khuyến cáo chị em khi buộc phải bỏ thai thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định phương pháp phá thai phù hợp, hiệu quả.

NHẤN VÀO ĐÂY trình bày rõ tình trạng của bạn để được các chuyên gia tư vấn phương pháp xử lý phù hợp!

  

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – Địa chỉ phá thai an toàn tại TPHCM

  Để được phá thai bằng các phương pháp an toàn, hiệu quả, nhanh chóng khi buộc phải bỏ thai, chị em có thể lựa chọn đến Phòng Khám Phá Thai Uy Tín 153-155 Nguyễn Văn Cừ, P. 2, Q.5, TP.HCM để được thăm khám và phá thai an toàn theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

  Phòng Khám Phá Thai Uy Tín là một trong những đơn vị y tế chuyên khoa sản phụ khoa uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Toàn bộ quá trình phá thai tại phòng khám đều do các bác sĩ chuyên sản phụ khoa có chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế, giúp mang lại hiệu quả cao, an toàn, nhanh chóng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe sinh sản về sau.

  Ngoài ra, sau khi thực hiện phá thai tại đây, các bác sĩ sẽ sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học để làm sạch âm đạo, giúp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa.

  Bên cạnh đó, để giúp chị em nhanh chóng hồi phục sức khỏe sau phá thai, phòng khám còn cho chị em sử dụng thêm thuốc đông y giúp tăng sức đề kháng, bồi bổ khí huyết, điều hòa kinh nguyệt, phục hồi cơ chế tự nhiên của nội tiết tố, tránh tình trạng nám, sạm da sau thủ thuật.

  Hơn nữa, khi đến với Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chị em sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, thủ tục nhanh gọn, thông tin được bảo mật, chi phí hợp lý,…

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline  hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí