Tại sao uống thuốc phá thai nhưng lại không ra máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

         Với nhiều thai phụ lựa chọn phá thai bằng thuốc thì ra máu chính là một trong những biểu hiện của phá thai thành công, thế nhưng chị em cũng không khỏi hoang mang khi không thấy biểu hiện này. Vậy tại sao uống thuốc phá thai nhưng lại không ra máu? Hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Phá Thai Uy Tín tìm hiểu ngay sau đây.

Sau khi uống thuốc phá thai bao lâu thì ra máu? Không ra máu có sao không? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn nhanh chóng

Tại sao uống thuốc phá thai nhưng lại không ra máu?

        Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai kỳ được áp dụng cho những trường hợp thai nhi nhỏ hơn 7 tuần tuổi. Với những ưu điểm đơn giản và tiện lợi, đây là phương pháp được sử dụng khá phổ biến hiện nay.

        Thông thường, khi chị em uống phá thai đến viên thứ 2 tử cung sẽ co bóp mạnh rất mạnh nhằm đẩy thai ra ngoài. Lúc này, chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như đau bụng dữ dội, ra máu giống hành kinh và có lẫn máu đông, cục máu cho biết thai đã được đẩy ra ngoài.

        Tuy vậy, với nhiều trường hợp chị em sau khi uống thuốc phá thai vẫn không  thấy ra máu chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc không thành công. Lý giải cho tình trạng này có thể có các nguyên nhân như sau:

✤  Thuốc phá thai không đảm bảo chất lượng: thường gặp ở các trường hợp chị em tự mua thuốc phá thai ở các địa chỉ không đảm bảo, thuốc hết hạn sử dụng hoặc hiệu lực phá thai không đủ mạnh.

✤  Thai ngoài tử cung: thuốc chỉ có tác dụng đối với các trường hợp thai nằm trên thành tử cung, do đó khi thai ngoài tử cung thuốc chỉ gây cảm giác đau bụng.

✤  Uống thuốc phá thai không đúng cách, không thực hiện đúng quy trình phá thai bằng thuốc.

✤  Thai nhi trên 7 tuần tuổi khiến thuốc phá thai không phát huy được tác dụng.

        Uống thuốc phá thai nhưng lại không ra máu đồng nghĩa với việc phá thai thất bại. Điều này đặc biệt nguy hiểm bởi có thể khiến thai nhi chết lưu trong tử cung, gây nên viêm nhiễm tử cung, nguy hiểm hơn còn có thể đe dọa đến tính mạng của người mẹ khi không được xử lý kịp thời. Trong trường hợp thai nhi còn sống, thuốc phá thai có thể gây nên những dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

 Bạn đang gặp trường hợp tương tự và không biết phải xử lý ra sao? NHẤP VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn

Cách xử lý khi phá thai bằng thuốc không thành công

        Sau khi phá thai bằng thuốc cơ thể có những biểu hiện phá thai không thành công mà đặc biệt là không thấy ra máu, chị em cần nhanh chóng thăm khám tại các địa chỉ chuyên khoa để tiến hành thăm khám và đưa ra hướng xử lý kịp thời.

        Tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử lý phù hợp như:

  Sử dụng thuốc: qua các kiểm tra, nếu nhận thấy lượng thai và nhau thai còn sót lại trong tử cung ít, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc để kích thích tử cung co bóp đẩy phần còn sót lại ra ngoài.

  Hút thai: trong trường hợp thai sót lại nhiều hoặc thai chết lưu trong tử cung, thai phụ sẽ được chỉ định nạo hút thai để đưa phần còn lại ra ngoài, tránh tình trạng tử cung bị viêm nhiễm gây nguy hiểm đến tính mạng.

        Việc phá thai dù bằng phương pháp nào cũng sẽ mang đến những nguy hiểm nhất định cho thai phụ, chính vì vậy mà để đảm bảo an toàn nhất, thai phụ khi có ý định phá thai ngoài ý muốn cần lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

        Trên địa bàn TP HCM, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, kín đáo được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như nhận được sử tin tưởng của đông đảo chị em gần xa.

  Phòng khám là địa chỉ được Sở Y tế TP. HCM cấp phép hoạt động chuyên về phá thai an toàn, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn mà Sở Y tế quy định.   

  Các bác sĩ chuyên khoa thực hiện thủ thuật là những bác sĩ lành nghề, được đào tạo chuyên khoa, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

  Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ quá trình thực hiện thủ thuật cũng như cấp cứu kịp thời, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra. Phòng thủ thuật đảm bảo vô trùng, giảm nguy cơ tai biến, nhiễm trùng trong phẫu thuật cho thai phụ.

Hãy là người tiếp theo đến với phòng khám chuyên sản Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để tiến hành phá thai an toàn, tiết kiệm chi phí 

 Click vào bảng chat để được bác sĩ tư vấn trực tiếp và cấp mã khám ưu tiên ngay 

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí