Mang thai ngoài ý muốn - Bài học cho cuộc sống và quyết định đúng đắn để làm lại cuộc đời

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Trong cuộc đời mỗi con người, không ai là không từng mắc sai lầm nhưng điều quan trọng chính giá trị và bài học rút ra sau lần vấp ngã ấy. Câu chuyện mang thai ngoài ý muốn vốn không còn mới, thế nhưng cũng chưa bao giờ cũ. Và phải làm sao khi rơi vào trường hợp này hẳn là điều khiến nhiều chị em thấy băn khoăn, khó xử. 

       Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện mang thai ngoài ý muốn của mình, chị T. V không khỏi xúc động khi cứ ngỡ như chuyện chỉ vừa mới xảy ra đây thôi.

Nỗi lòng của cô nữ sinh bị người yêu quay lưng, gia đình từ mặt khi mang bầu

       Khi ấy, chị chỉ mới là một cô sinh viên năm 2 xa nhà, vừa mới tập quen dần với nếp sống thành thị, nên những cám dỗ đầu đời cũng dễ dàng ập đến.

Tôi là người phụ nữ đã trải qua tâm trạng đau đớn phải chọn giữa việc bỏ hay giữ con khi mang thai ngoài ý muốn. Cuộc sống gần như bế tắc khi cầm trên tay que thử thai 2 vạch, người yêu quay lưng, gia đình tôi lại không khá giả, bố mẹ sống ở quê sẽ chịu sự dị nghị rất lớn từ hàng xóm, láng giềng một khi chuyện vỡ lở. Quá thất vọng và tức giận với đứa con gái có lớn mà chẳng có khôn, bố mẹ còn đòi từ mặt tôi. Nhìn lại bản thân, tôi còn chưa ra trường, không có thu nhập, không tự lo cho bản thân được thì lấy gì để lo tốt được cho con. Khi ấy, tôi thật sự cảm thấy bất lực. Tất cả chỉ một chuỗi ngày tối tăm, tương lai mù mịt hiện ra trước mắt.

 Bạn mang thai ngoài ý muốn, vì điều kiện nên không cho phép nên không thể giữ lại thai? Bạn đang thật sự bế tắc và cần được tư vấn? CLICK NGAY TẠI ĐÂY để được chuyên gia tư vấn giúp bạn hoàn toàn miễn phí!

Quyết định khó khăn

       Chị V đến gặp bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín trong một buổi chiều muộn, với vẻ ngoài tiều tụy, cùng đôi mắt sưng vù vì khóc nhiều, các bác sĩ đã phần nào đoán được bảy, tám phần câu chuyện.

       Sau thăm khám và kiểm tra bước đầu, lại được chia sẻ động viên nên tâm lý chị đã ổn định hơn. Với tâm thế khách quan, luôn mong muốn bệnh nhân của mình suy nghĩ thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định, các bác sĩ đã tận tình tư vấn và tôn trọng vào lựa chọn cuối cùng của chị.

       Suy nghĩ thật lâu giữa việc giữ và bỏ, giữa được và mất thì dù day dứt và khó xử nhưng cuối cùng chị V đã quyết định bỏ. Bởi nếu giữ lại giữa hoàn cảnh như vậy sẽ là một rào cản rất lớn cho tương lai.

Tôi đã khóc rất nhiều, tưởng chừng như câu chuyện tôi vẫn hay nghe người ta kể, nhưng nay chỉ khác một điều nhân vật chính lại là tôi. Tôi thương con mình vô cùng nhưng không muốn con ra đời phải chịu cảnh không cha, có cuộc sống khổ sở, thiếu thốn. Cha mẹ tôi phải mất mặt, chịu sự dèm pha vì tôi. Tôi vẫn còn tương lai với nhiều ấp ủ chưa thực hiện được... Vậy nên, cuối cùng tôi đã không đủ can đảm giữ lại cái thai này.  
 

Khi ấy, quy trình phá thai của tôi diễn ra nhanh chóng, tôi được chỉ định phá thai bằng thuốc nên cũng không quá lo lắng về biến chứng cũng như đau đớn khi thực hiện. Đặc biệt là nhờ vào việc dùng thuốc đúng cách và nghe theo lời bác sĩ, có kiêng cử và nghỉ ngơi đầy đủ nên sức khỏe của tôi phục hồi lại rất nhanh và không ảnh hưởng gì đến khả năng sinh đẻ sau này.

       Thời gian sau đó, để sửa chữa sai lầm chị V lao vào học tập và cố gắng không ngừng, ra trường với tấm bằng khá nên xin việc được ngay. Bẵng đi 5 năm, hạnh phúc giờ đây đã thật sự mỉm cười với chị. Công việc ngày càng thăng tiến, chị gặp được chồng hiện tại luôn yêu thương và chăm sóc chị. Năm vừa rồi, chị lại đón thêm một thiên thần nhỏ đáng yêu trong niềm hạnh phúc vỡ òa. Ngẫm lại ngày ấy, nếu chị không thật sự mạnh mẽ liệu rằng cuộc sống có được như hôm nay. Dẫu sao, vẫn có những sai lầm cần được sửa chữa và quan trọng chính là cách người ta đối mặt. 

 Tìm hiểu về quy trình và chi phí phá thai ngoài ý muốn bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY, các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết nhất!

Bài học rút ra: Hãy yêu một cách thông minh

       Sinh viên nói riêng và người trẻ mang thai ngoài ý muốn không phải hiếm và đa số khi rơi vào trường hợp này, ít mấy ai có được cách ứng xử toàn vẹn. Số đông chọn bỏ thai hoặc bỏ học nuôi con tạm bợ. Một số ít may mắn hơn được gia đình chấp nhận, nhưng tương lai lại vẫn chưa có nghề nghiệp ổn định.  

       Lời khuyên dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ hiện nay là hãy yêu thương bản thân mình trước, hãy quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp bảo vệ để tránh rơi vào trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

       Trong một số trường hợp khác, khi các cặp đôi trẻ trót mang thai ngoài ý muốn nhưng lại không đủ điều kiện để giữ lại thai, các chuyên gia khuyến cáo hãy nên lựa chọn cho mình một địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện đình chỉ thai an toàn, bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của chính bản thân. Đừng vì ham rẻ, thiếu kiến thức mà lựa chọn các cơ sở không đủ chất lượng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đánh mất đi thiên chức làm mẹ, thậm chí là cả tính mạng của bản thân.

 Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để tiến hành đình chỉ thai, hãy hỏi bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí nhé!

       Nổi tiếng là địa chỉ đình chỉ thai kỳ uy tín hàng đầu tại TPHCM và cả miền nam, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội cả về chất lượng và dịch vụ y tế, được nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn truyền tai nhau đến đây thăm khám và thực hiện phá thai an toàn. Tại đây, toàn bộ quá trình thăm khám và đình chỉ thai sẽ được giám sát và thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị tiên tiến, dịch vụ tận tâm... tất cả sẽ mang đến bạn sự hài lòng và an tâm nhất. 

 Để được giải đáp thắc mắc và cung cấp những thông tin cần thiết nhất hãy gọi cho chúng tôi theo hotline hoặc CLICK NGAY TẠI ĐÂY, các bác sĩ sẽ giúp bạn tư vấn hoàn toàn miễn phí!

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí