Khi nào thì nên siêu âm thai? Chi phí và địa chỉ siêu âm thai uy tín

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Khi nào nên siêu âm thai cũng như chi phí và địa chỉ siêu âm thai nào uy tín... là thắc mắc phổ biến của chị em, đặc biệt là những chị em lần đầu làm mẹ còn nhiều bỡ ngỡ. Giải đáp cho vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây để có những thông tin bổ ích nhất.

► Phương pháp bỏ thai theo tuần tuổi và chi phí

► Địa chỉ phá thai uy tín chất lượng Quận 5 HCM

Nên đi siêu âm thai lần đầu tiên khi nào?

      Siêu âm thai là một trong những phương pháp nhận biết có thai, kiểm tra tình trạng thai nghén ở nữ giới, sử dụng sóng âm để thấy được hình ảnh thai nhi. Phương pháp được đánh cao về mức độ chính xác cũng như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

      Mục đích của việc siêu âm thai là xác định được thai đã vào tử cung hay chưa, độ tuổi của thai nhi, qua kích thước và hình dạng siêu âm, bác sĩ có thể chẩn đoán được tuổi thai nhi, tuy nhiên việc này vẫn có sai số (khá ít). Ngoài ra, siêu âm còn xác định được tình trạng sức khỏe của thai nhi khỏe mạnh hay yếu và phát hiện thai nhi có mắc bệnh gì không. 

      Rất nhiều chị em băn khoăn về vấn đề khi nào nên siêu âm để xác định mang thai, trả lời cho vấn đề này các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín cho biết: sau khoảng 2 tuần bị trễ kinh hoặc thử que lên 2 vạch, 1 vạch mờ 1 vạch đậm cùng với những triệu chứng mang thai khác, các chị em đã có thể đi siêu âm kết hợp thăm khám để biết mình có mang thai hay không. Siêu âm thai lần đầu tiên còn xác định thai ở tuần thứ mấy, thai nhi có phát triển tốt không. Để xác định rõ hơn, chị em có thể được chỉ định làm xét nghiệm máu.

      Siêu âm thai lần đầu tiên còn mang lại nhiều ý nghĩa to lớn: 

►  Với trường hợp mang thai thông thường: Bên cạnh xác định được tuổi thai, kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai nhi cũng như những kết quả bất thường khác, việc thăm khám thai sớm còn rất có lợi cho sự phát triển sau này của trẻ, giúp các bà mẹ kiểm soát được tình hình dễ dàng hơn, có được những điều chỉnh phù hợp về y tế và dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khỏe cho cả mẹ lẫn con, giảm nguy cơ dị tật thai nhi... 

►  Trong trường hợp bạn mang thai ngoài ý muốn: Bạn vì lý do sức khỏe, mắc bệnh không thể mang thai, không có đủ khả năng tài chính, không được sự chấp thuận từ 2 bên gia đình… thì việc khám thai sớm sẽ giúp bạn nhận biết được tình trạng thai nhi, tạo cơ sở để bác sĩ có thể tư vấn phương pháp bỏ thai phù hợp với bạn. Trên thực tế, nếu đã đi đến phương án bỏ thai, bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt. Với sự tiến bộ của khoa học, công nghệ như hiện nay cho phép đình chỉ thai với tỷ lệ thành công cao. Tất nhiên, nếu thai càng lớn thì phá thai sẽ càng nguy hiểm, gây nhiều biến chứng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Trễ kinh bao lâu thì siêu âm thấy thai? 

      Sau khi thụ tinh, trứng di chuyển về tử cung làm tổ, quá trình này có thể mất 7-8 ngày. Trong thời gian này, chị em đi siêu âm có thể không nhận được kết quả chính xác bởi lẽ phôi thai còn quá nhỏ, rất khó để phát hiện, hay như một số trường hợp khác phôi thai di chuyển chậm có thể chưa về tổ nên việc siêu âm sớm cũng không nhìn thấy thai.

      Tốt nhất, sau thời gian trễ kinh từ 7-10 ngày chị em mới nên đi siêu âm để có thể vừa kiểm tra thai sớm mà kết quả cũng chính xác hơn, nhìn thấy túi thai rõ hơn.

      Siêu âm ở thời điểm này ngoài việc khẳng định chắc chắn em bé đã xuất hiện hay chưa, thì còn giúp chị em phát hiện sớm nguy cơ thai ngoài tử cung, tránh được những biến chứng đối với mẹ và bé. 

      Cách tính của các chuyên gia về tuổi thai sau khi trễ kinh như sau: 

  Trễ kinh 1 tuần: Tuổi thai được 5 tuần

  Trễ kinh 2 tuần: Tuổi thai được 6 tuần

  Trễ kinh 3 tuần: Tuổi thai được 7 tuần

  Trễ kinh 4 tuần: Tuổi thai được 8 tuần

  Trễ kinh 5 tuần: Tuổi thai được 9 tuần

  Trễ kinh 6 tuần: Tuổi thai được 10 tuần

Các loại siêu âm thai thai ở Phòng Khám Phá Thai Uy Tín

      Với sự phát triển của y học, hình ảnh siêu âm thai ngày càng rõ nét với nhiều loại hình siêu âm được ra đời. Tùy thuộc vào tình trạng của thai và theo chỉ định của bác sĩ, chị em sẽ được tiến hành siêu âm theo cách thích hợp nhất.

      Siêu âm 2D

Siêu âm 2D là phương pháp truyền thống, được ra đời sớm nhất, thường được sử dụng siêu âm khi các bà mẹ mang thai, giúp các bác sĩ phát hiện sự phát triển và nhận biết sớm những biểu hiện bất thường của thai nhi.

Phương pháp này hiển thị bằng những hình ảnh trắng đen. Từ những hình ảnh trắng đen này các bác sĩ có thể đo được kích thước buồng tử cung, kích thước túi thai và những đặc điểm của thai nhi.

      Phương pháp siêu âm 3D

Hình ảnh được thu thập được trong phương pháp siêu âm này sẽ được hiển thị dưới dạng không gian 3 chiều nên chất lượng hình ảnh rất rõ nét.

      Phương pháp siêu âm đầu dò

Đây là phương pháp có độ chính xác cao, được thực hiện với đầu dò siêu âm chuyên dụng. Thông qua đầu dò các bác sĩ sẽ có những đánh giá và phát hiện những biểu hiện bất thường của tử cung, buồng trứng,…

Đối với các bà mẹ mang thai thì việc sử dụng phương pháp siêu âm ở giai đoạn đầu là rất cần thiết. Bởi vì khi phôi thai còn nhỏ và sẽ không hiển thị hình ảnh cụ thể nếu như thực hiện phương pháp siêu âm 2D hay 3D.

      Phương pháp siêu âm Doppler

Thông qua phương pháp này các bác sĩ có thể phát hiện sớm các dị tật và tình trạng cân nặng, chiều cao của thai nhi khi còn ở trong bụng mẹ. Đặc biệt, còn có thể chẩn đoán rất chính xác các tình trạng dị tật về tim của thai nhi.

  Bạn có thắc mắc muốn được tư vấn? Hỏi chuyên gia TẠI ĐÂY để được giải đáp hoàn toàn miễn phí!

Chi phí và địa chỉ siêu âm thai uy tín?

      Hiện tại, chi phí kiểm tra thai nói chung mà đặc biệt là siêu âm thai nói riêng luôn có sự chênh lệch khác nhau ở mỗi thai phụ. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trình độ chuyên môn của bác sĩ siêu âm, cơ sở siêu âm, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất của nơi thăm khám, loại hình siêu âm mà thai phụ lựa chọn… Toàn bộ những điều này đều sẽ quyết định ít nhiều đến chi phí siêu âm thai mà chị em sẽ phải chi trả.

      Với hàng loạt các cơ sở khám thai ra đời như hiện nay, có lẽ chị em không khỏi băn khoăn trong vấn đề lựa chọn địa chỉ siêu âm thai, khám thai thật sự uy tín. Hiểu được tâm lý đó, chúng tôi xin giới thiệu đến các thai phụ một cơ sở chất lượng được rất nhiều bà mẹ tin tưởng lựa và thường xuyên lựa chọn đến thăm khám, đó là Phòng Khám Phá Thai Uy Tín.

  Phụ nữ mang thai thường có tâm lý ngại đến các cơ sở công lập bởi thủ tục hành chính khá phức tạp, chờ đợi lâu, mà nhất là ngại gặp người quen trong một vài trường hợp mang thai ngoài ý muốn. Có lẽ vì thế mà Phòng Khám Phá Thai Uy Tín trở thành cái tên lui tới quen thuộc cho những chị em thích sự riêng tư, nhanh chóng, chính xác mà vẫn tiết kiệm chi phí.

  Lựa chọn khám thai, siêu âm thai tại đây chị em hoàn toàn có thể tin tưởng vào tay nghề của đội ngũ bác sĩ phòng khám. Bởi lẽ tất cả họ đều là những người có trình độ chuyên môn cao, thành thạo tay nghề, chẩn đoán chính xác những hình ảnh và dị tật bất thường ở thai nhi, đưa ra hướng xử lý phù hợp nhất với từng trường hợp.

  Hệ thống máy móc cũng như trang thiết bị y tế hỗ trợ siêu âm thai, khám thai, cũng như đình chỉ thai tại đây đều là những công nghệ mới, hiện đại nhất, mang lại hình ảnh rõ nét, chính xác. Cho phép phát hiện các dấu hiệu bất thường, xử lý an toàn và đảm bảo sức khỏe cho thai phụ trong một số trường hợp như thai lưu, thai dị tật, thai ngoài ý muốn, hay sức khỏe người mẹ không cho phép mang thai…

  Tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chi phí siêu âm thai, kiểm tra thai luôn đảm bảo hợp lý và không hề đắt đỏ, tất cả đều đúng theo quy định mà Sở Y tế đề ra.

  Bên cạnh đó, dịch vụ y tế cũng luôn được chú trọng tối đa, chị em sẽ không còn phải chờ đợi lâu, không cần phải xếp hàng mệt mỏi khi đặt lịch online trước khi đến khám. Thời gian khám bệnh linh hoạt từ 8h-20h mỗi ngày, kể cả chủ nhật, ngày lễ cho phép chị em lựa chọn thời gian thăm khám phù hợp nhất mà vẫn không làm ảnh hưởng đến công việc. 

      Vì vậy, chúng tôi tin rằng Phòng Khám Phá Thai Uy Tín chính là địa chỉ siêu âm thai uy tín mà bạn có thể lựa chọn. 

 ​ Hotline tư vấn:  Hãy đặt câu hỏi ngay nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào

 ​ Hệ thống tư vấn trực tuyến: bạn ngại nói chuyện trực tiếp, hãy gửi tin nhắn cho bác sĩ để được trả lời ngay.

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí