Các phương pháp xét nghiệm có thai? Chi phí thực hiện hết bao nhiêu?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Không phải mọi phụ nữ đều có các dấu hiệu mang thai giống nhau hay các biểu hiện từ lần mang thai đầu sẽ giống với lần mang thai tiếp theo… Chính vì vậy mà việc nhận biết có thai hay không, thai phụ không thể chỉ dựa vào các dấu hiệu mà còn phải cần đến các xét nghiệm kiểm tra để có thể xác định chính xác nhất.

       Vậy, có những phương pháp xét nghiệm có thai nào? Chi phí thực hiện hết bao nhiêu? Hãy cùng làm rõ ngay sau đây!

Có những phương pháp xét nghiệm có thai nào?

       Xét nghiệm có thai hay thử thai là biện pháp giúp phát hiện một loại hormone có tên là human chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu hoặc máu. Cơ thể tiết ra hormone này sau khi trứng được thụ tinh bám vào thành tử cung. Điều này thường xảy ra khoảng 6 ngày sau khi thụ tinh. Nồng độ hCG tăng nhanh, tăng gấp đôi cứ sau 2 đến 3 ngày.

       Xét nghiệm nước tiểu

Chính là phương pháp sử dụng que thử thai. Đây là xét nghiệm nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo riêng tư mà vẫn cho độ chính xác rất cao (99%). Khi nồng độ HCG trong nước tiểu đạt đến mức độ định sẵn của que thử thì sẽ xuất hiện vạch màu thứ hai trên que thử.

Tuy vậy, độ chính xác vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: có làm theo đúng hướng dẫn, chất lượng que thử thai có đảm bảo, thử que sau khi trứng được thụ tinh mấy ngày,…  Vì vậy, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm, kiểm tra chính xác hơn.

       Xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu có thể phát hiện mang thai sớm, chỉ sau khoảng 6-8 ngày sau rụng trứng. Có 2 loại xét nghiệm máu gồm:

Xét nghiệm hCG định tính: cho kết quả âm tính tức không có thai, dương tính tức đã có thai.

Xét nghiệm hCG định lượng (beta hCG): giúp đo lượng hCG chính xác trong máu bạn. Xét nghiệm này có thể phát hiện mức hCG thậm chí rất thấp. Ngoài ra còn giúp theo dõi các vấn đề như: mang thai ngoài tử cung, sảy thai, thai phát triển chậm…

       Phương pháp siêu âm

Thông qua việc sử dụng sóng âm để tạo ra hình ảnh của thai nhi, cũng như  nhau thai, tử cung, cùng các cơ quan khác nằm trong khung xương chậu, các bác sĩ có thể xác định được liệu bạn có mang thai hay không. Đặc biệt hơn, nó còn giúp kiểm tra sức khỏe, tuổi thai, nghe nhịp tim thai,… trong thời gian nhanh chóng với độ chính xác cao.

  Mỗi phương pháp xét nghiệm đều có ưu nhược điểm và tính đặc trưng riêng. Vì vậy, để biết được đâu là xét nghiệm bạn cần thực hiện, thai phụ nên trực tiếp đến các cơ sở y tế để bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phù hợp. 

Chi phí xét nghiệm, kiểm tra thai hết bao nhiêu tiền?

       Theo các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín cho biết: sẽ có nhiều đáp án khác nhau khi trả lời cho câu hỏi chi phí xét nghiệm thai bao nhiêu tiền. Điều này còn tùy thuộc vào cơ sở vật chất, chất lượng xét nghiệm, công nghệ và độ chính xác của kết quả ở mỗi địa chỉ xét nghiệm khác nhau mà bạn lựa chọn. Cụ thể:

  Chi phí thăm khám ban đầu: Trước khi tiến hành làm xét nghiệm, các bệnh nhân sẽ được tiến hành thăm khám sơ bộ ban đầu.

  Phương pháp thực hiện xét nghiệm: với những cơ sở có phương pháp xét nghiệm hiện đại, tiên tiến thì mức chi phí cũng sẽ cao hơn các cơ sở  có trang thiết bị lạc hậu. Ngược lại, sẽ đảm bảo cho kết quả xét nghiệm chính xác hơn.

  Cơ sở thực hiện: các phòng khám, bệnh viện uy tín nơi có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ thì mức chi phí sẽ cao hơn so với những cơ sở y tế kém chất lượng.

Kết luận: rất khó để có thể đưa ra một con số chính xác về chi phí xét nghiệm, kiểm tra thai. Thai phụ khi muốn biết chắc chắn mình có mang thai hay không hoặc cần kiểm tra thai, nên đến trực tiếp các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn cụ thể nhất. Chị em cũng không nên quá quan trọng vấn đề giá thành mà nên chọn cho mình một cơ sở uy tín và chất lượng nhất.

Địa chỉ khám thai uy tín, có chi phí phải chăng dành cho chị em

       Hiểu được tâm lý chung muốn xét nghiệm, kiểm tra thai nhưng còn lo ngại về vấn đề chi phí của nhiều chị em, chúng tôi giới thiệu đến bạn Phòng Khám Phá Thai Uy Tín – một trong những cơ sở khám thai uy tín hàng đầu với chi phí vô cùng phải chăng tại TP.HCM.

 Phòng khám được đánh giá cao bởi có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, có tâm với nghề, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị sản phụ khoa, không ngừng nghiên cứu và trau dồi để nâng cao tay nghề sẽ giúp bạn kiểm tra và đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác liệu bạn có mang thai hay không.

 Phòng khám được đầu tư đồng bộ máy móc và trang thiết bị xét nghiệm, siêu âm 2D, 3D, 4D hiện đại, cho hình ảnh siêu âm rõ rét, đáp ứng nhu cầu kiểm tra thai, xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, an toàn. Quy trình xét nghiệm đạt tiêu chuẩn, luôn cập nhật các phương pháp, xu hướng mới.

 Bảo mật thông tin cho chị em đến đây khám thai để xóa đi tâm lý e dè lo lắng cho bệnh nhân.

 Phù hợp trong mức phí đã được Bộ y tế phê chuẩn trong công tác xét nghiệm thai kì, chị em không cần lo lắng về việc chi trả những khoản thu phát sinh bất hợp lí.

       Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây, đã giúp ích cho chị em. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với các bác sĩ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

BÀI VIẾT XEM THÊM

phòng khám phá thai uy tín

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí